Khắc phục các lỗi thường gặp trên Google Play!
Xin chào các bạn. Hôm nay mình ngồi tổng hợp các lỗi thường gặp và cách khắc phục chúng. Các bạn tham khảo, làm lần lượt các bước cho đến khi hết lỗi thì dừng nhé, chúc các bạn thành công!
1. Các lỗi thường gặp:
- CH Play không thể truy cập được.
- CH Play thông báo hết hạn.
- Không tải được ứng dụng trên CH Play.
- Không thể kết nối được với CH Play.
- Lỗi CH Play yêu cầu xác thực.
- Không thể thiết lập kết nối đáng tin cậy với máy chủ.
- CH Play bị dừng đột ngột.
2. Cách khắc phục:
2. Cách khắc phục:
2.1. Kiểm tra kết nối dữ liệu di động hoặc WiFi
- Đảm bảo rằng bạn có đường kết nối Internet mạnh.
- Tốt nhất là bạn nên kết nối với mạng Wi-Fi.
- Nếu không có kết nối Wi-Fi, hãy đảm bảo rằng bạn có một đường kết nối dữ liệu di động mạnh.
Sau khi kiểm tra kết nối Internet, hãy thử tải xuống lần nữa. Để được trợ giúp thêm về các vấn đề liên quan đến kết nối, hãy xem bài viết Khắc phục vấn đề kết nối Internet trên thiết bị Android.
2.2. Cài đặt lại ngày giờ hệ thống (Ví dụ giao diện trên Sam Sung)
- Vào Cài đặt > Chọn Quản lý chung.
- Chọn Thời gian > Tại mục Thời gian tự động bạn gạt nút sang màu xanh để cài đặt thời gian tự động.

Tuỳ điện thoại giao diện và các bước sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung bạn cứ vào cài đặt, tìm kiếm "Time", "Thời gian" hoặc "Ngày giờ",... sẽ có phần cài đặt này và đặt lại "thời gian tự đông"
hoặc "Set time automatically",... là được
2.3. Khởi động lại điện thoại: Thường sẽ là nhẫn giữ phím nguồn và chọn restart hoặc khởi động lại,...
2.4. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của CH Play
Để xóa bộ nhớ đệm và cache trong máy bạn truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng.

Tìm đến mục Dịch vụ Google Play > Lưu trữ > Xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu nhé.

2.5. Gỡ cài đặt cập nhật của CH Play:a) Vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng. (Tuỳ máy, bạn có thể chỉ cần vào cài đặt, tìm kiếm với từ khoá "ứng dụng" để chọn và tìm ứng Dụng: Cửa Hàng Play)
b) Nhấn Cửa hàng Google Play > Bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải >

c) Chọn Gỡ cài đặt cập nhật.

d) Trên màn hình xuất hiện thông báo yêu cầu xác nhận > Chọn OK.

2.6. Xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu của dịch vụ Google Play:
a) Vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng> Dịch vụ Google Play: (Hoặc tương tự tìm từ khoá "Dịch vụ Google Play" để chọn)

b) Nhấn Dịch vụ Google Play > Chọn Lưu trữ/ Bộ nhớ và bộ nhớ đệm.

c) Chọn Xóa bộ nhớ đệm.

d) Có thể chọn thêm Quản lý dung lượng để xoá

Sau đó bấm OK để xoá
2.7. Xóa tài khoản Google trên máy và đăng nhập lại:
a) Bấm Cài đặt Tìm kiếm "Mật khẩu và tài khoản"

b) Bấm chọn tài khoản cần xoá

c) Bấm "Xoá tài khoản" sau đó có thể sẽ cần nhập mã pin để xác thực, Ban nhập xong bấm OK
2.8. Khôi phục cài đặt gốc (reset) điện thoại:
Bước này là bước cuối cùng để khắc phục lỗi, chỉ thực sự cần thì bạn mới nên làm vì sẽ xoá hết dữ liệu và cài đặt hiện tại của bạn, sẽ mất công cài đặt lại từ đầu, khá là mất thời gian nhé!
Lưu ý: Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ làm mất các dữ liệu trên điện thoại của bạn. Do đó hãy nhớ sao lưu lại các dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện thao tác này.
a) Bấm Cài đặt tìm kiếm "Khôi phục cài đặt gốc" chọn "Khôi phục cài đặt gốc/Tuỳ chọn đặt lại/..."

b) Chọn "Xoá mọi dữ liệu"
Xin chào và hẹn gặp lại!
Nhận xét
Đăng nhận xét